5 cách tiếp cận, thu hút khách hàng đến với dịch vụ của mình.

Để khách hàng tiếp cận đến dịch vụ của mình là điều cần thiết đối với một cửa hàng giữ được khách hàng cũng là một điều quan trong không thể thiếu. Đôi khi bạn có thể lôi kéo khách hàng đến với mình không tốn một xu mà vẫn đạt được hiệu quả, tất nhiên bạn phải có một sản phẩm thực sự mang lại giá trị cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu cần thiết của khách hàng.

Thu hút khách hàng đến với dịch vụ
Sau đây mình chia sẽ 5 cách làm cho khách hàng dễ dàng tiếp cận, và thu hút khách hàng đến với dịch vụ của mình:
1. Tận dụng tối đa truyền thông và mạng xã hội
Hiện nay, số lượng người sử dụng các trang mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Zalo, Zingme,…tăng lên nhanh chóng, thu hút nhiều đọc giả nhất. người dùng thường lên trên các trang mạng này tìm kiếm thông tin, tin tức để họ có thể cập nhật tin tức xã hội, thông tin giải trí. Vì vậy thay vì đầu tư chi phí cho quảng cáo, bạn hãy xây dựng một “Trang của riêng bạn” (Fanpage) với số lượng thành viên và lượng truy cập ổn định, cùng tham gia chia sẻ ý kiến, trải nghiệm với khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng có thiện cảm với sản phẩm của bạn , tăng uy tín thương hiệu của bạn và giúp việc kinh doanh phát triển hơn.

2. Nên khuyến khích người dùng chia sẻ về sản phẩm của bạn:

Bạn nên khuyến khích người dùng Sản phẩm của bạn chia sẽ về sản phẩm của bạn, những người kiểm định đã từng sử dụng qua sản phẩm sẽ dễ tạo thiện cảm cho khách hàng dù họ chưa qua sử dụng. Bạn cần có những phần quả nhỏ, chương trình ưu đãi, phiếu tích điểm mua hàng cho khách hàng để khuyến khích họ chia sẻ thông tin sản phẩm. Khai thác khách hàng đã từng dùng sản phẩm là một điều thông minh. 
Để được chia sẻ, giới thiệu tốt thì sản phẩm và dịch vụ của bạn phải tạo được sự hài lòng cho khách hàng, làm cho khách hàng tin tưởng, thông qua chất lượng sản phẩm mà bạn có. Đáp ứng mọi nhu cầu, thắc mắc của họ.
truyền thông và mạng xã hội - thu hút khách hàng
Tận dụng truyền thông và mạng xã hội để giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn tốt hơn

3. Viết bài tư vấn cho khách hàng, Nêu lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng, giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng.

 Viết bài về sản phẩm là cách cung cấp thông tin dịch vụ. Các bài viết hay, miễn phí và hữu ích, nêu rõ lợi ích sản phẩm mang lại cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm mà dịch vụ mình cung cấp để đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn có thể đọc được qua đó hiểu thêm về dịch vụ của mình .Bên cạnh đó bạn viết thêm bài tư vấn sắc nét, phân tích, đánh giá, giới thiệu về dịch vụ, xu hướng phát triển.  Nếu như khách hàng đang băn khoăn chưa biết chọn gì thì có thể sau khi đọc xong, cửa hàng bạn là nơi họ ghé thăm đầu tiên.
viết blog thu hút khách hàng

4. Liên kết với các đối tác để cùng phát triển

Nếu có thể, bạn hãy tham khảo và liên kết với các đối tác thích hợp, điều này sẽ mở rộng tập khách hàng của bạn bằng việc tiếp cận với những khách hàng của người khác. Tuy nhiên bạn cũng phải làm tương tự hoặc mang lại lợi ích cho đối tác, như vậy cả hai mới cùng tồn tại và phát triển được.
5. Tạo ấn tượng, tạo uy tín thương hiệu của dịch vụ cho khách hàng:
Bạn cần phải để ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng, cho khách hàng tin sản phẩm mà mình cung cấp cho họ là tốt nhất cho họ, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết mà họ cần. Để lần sau nếu họ có sử dụng dịch vụ đó nữa họ sẽ tự tìm đến bạn. Có khi họ sẽ giới thiệu người thân, bạn bè của họ tìm đến mình vô tình mình lại có thêm những khách hàng tiềm năng.

Trên đây là 5 chiến lược tiếp thị với chi phí thấp, hi vọng bài viết đã góp thêm cho bạn một vài kinh nghiệm để có thể xây dựng một chiến lược tiếp thị tiết kiệm và hiệu quả cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm khác biệt giữa máy in bill K58 và máy in bill K80

Chuyên cung cấp máy in bill giá rẻ chất lượng cao bảo hành 12 tháng

Làm sao để xây dựng Thương hiệu Cá nhân?